separate
Donec consectetuer tincidunt diam. Sed et mauris in ligula feugiat hendrerit. Cras neque purus, mollis non, adipiscing ac, pretium eget, turpis. Cum sociis natoque
banner ad
logo

Điện thoại gắn mác siêu xe - chẳng vội nhưng nhầm

Mỗi hồi có một chiếc điện thoại đem nhãn mác siêu xe ra mắt, người ta dễ bị vẻ hào nhoáng và tình yêu với yêu thương hiệu ấy nhưng sa vào những nhầm lẫn, những cái bẫy bởi nhà sản xuất cầm cố tình, hoặc cũng có thể vô tình tạo ra đặt độ lời.

 

Rất dễ đặt lấy giá tiền làm tiêu chí phân biệt một sản phẩm ăn theo một thương hiệu nổi tiếng. Và sẽ càng không thể tin những chiếc điện thoại có giả vài triệu đồng mang những cái tên"khủng"như Porsche, Louis Vuitton, Vertu… đang được rao bán nhan nhản trên các trang web rao vặt.

Tuy nhiên, điện thoại"nhái"chỉ là phần bề nổi mà người tiêu dùng dễ phân biệt. Phần khó hơn lại là những chiếc điện thoại có giá không hề rẻ, mang những cái tên khiến cả những người hiểu biết về đồ cao cấp và thậm chí cả các nhà báo và chuyên gia về mảng công nghệ cũng vẫn có thể nhầm lẫn.

Điện thoại Porsche Design là thương hiệu do Ferdinand Alexdander Porsche, cháu nội nhà sáng lập Porsche tạo nên vào năm 1972. Thương hiệu này hoàn toàn không liên quan đến hãng sản xuất xe hơi Porsche.

Logo của 2 thương hiệu đã chứng minh cho sự khác biệt rõ ràng:

Logo của điện thoại Porsche Design.

Logo của hãng xe Porsche.

Tonino Lamborghini là tên đồng thời cũng là thương hiệu thời trang, phụ kiện của con trai nhà sáng lập hãng siêu xe Ý - Ferruccio Lamborghini. Những chiếc điện thoại này cũng có giá tới khoảng 2.000 USD (41,7 triệu đồng) dù chỉ"nhờ hơi"chút ít với những cái tên siêu xe vốn dễ"gây nghiện".

Chiếc điện thoại Tonino Lamborghini này được sản xuất tại Hồng Kông. Có thể thấy rõ sự khác biệt logo của 2 thương hiệu:

Logo của hãng xe Lamborghini có chữ Lamborghini...

Còn logo hãng Tonino Lamborghini thì không có chữ.

Dễ nhầm lẫn hơn nữa là điện thoại Aston Martin Racing. Ít người biết rằng từ năm 2005, Aston Martin kết hợp với Prodrive để phát triển, thiết kế và tạo nên đội đua trong các giải đua xe thể thao. Aston Martin Racing hoàn toàn không liên quan và không nằm trong danh mục những sản phẩm được bán ra bởi chính hãng xe hơi cao cấp này. Thậm chí, không ai biết nhà sản xuất ra chiếc điện thoại có giá không hề rẻ - 1.300 USD (27 triệu đồng) - này.

Chiếc điện thoại Racing được giới thiệu duy nhất tại thị trường Hồng Kông một cách rất cẩu thả.

Điều hiển nhiên là tất cả các thương hiệu xa xỉ đều phải cân nhắc rất kĩ, trước khi quyết định hợp tác với một nhà chế tác nào đó, để cho ra đời một dòng sản phẩm mang một phần giá trị thương hiệu của họ. Ngoài chuyện chọn một đối tác nhiều kinh nghiệm chế tác, đẳng cấp thương hiệu tương ứng của nhà sản xuất cũng là yếu tố luôn được cân nhắc cẩn thận.

Hơn nữa, quá trình trao đổi ý tưởng, thiết kế giữa hai thương hiệu cũng phải rất chặt chẽ để cho ra đời những sản phẩm hoàn hảo, mang đậm tinh thần sáng tạo của cả hai bên.

Những cú bắt tay đẳng cấp mang cảm hứng từ những siêu xe

Hãng xe Aston Martin kết hợp với hãng điện thoại Mobiado cho ra đời những mẫu điện thoại cao cấp mang cảm hứng từ những siêu xe Aston Martin:

Cho đến thời điểm hiện tại mới có hai cú bắt tay đẳng cấp đúng nghĩa nhất giữa các hãng siêu xe và điện thoại di động là Ferrari với Vertu và Aston Martin kết hợp với Mobiado. Những chiếc điện thoại đẳng cấp mang cảm hứng từ những siêu xe Aston Martin mang tên Grand Touch Aston Martin hay 350 Aston Martin là những sản phẩm hoàn hảo xứng tầm với sự tinh tế, trang nhã và lịch thiệp với những siêu xe của hãng. Trước đó, những người chịu trách nhiệm về thương hiệu cũng như phòng thiết kế của hãng siêu xe này phải có rất nhiều trao đổi với phòng sản xuất, các nhà thiết kế, nghệ nhân chế tác của Mobiado.

Hãng siêu xe Farrari kết hợp với hãng điện thoại Vertu:

Rõ ràng người tiêu dùng có thể nhìn thấy sự tương đồng về đẳng cấp giữa các bên trong những cú bắt tay này. Hơn nữa, khi sản phẩm ra đời, chúng ta dễ dàng tìm thấy thông tin về những chiếc điện thoại này trên các trang web chính thức của các hãng tham gia, trong trường hợp này là Ferrari và Aston Martin.

Thế thành thử, trước lát ca tụng một sản phẩm cộng tác, năng vứt tiền ra chuốc một sản phẩm đưa cái gã tao yêu thương quý báu, người dùng và hết những người đeo tin tưởng thoả thận trọng rà được lánh những cạm gán mực những cái gã.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

logo
Copyright © 2012 Xe đạp điện cũ.
Blogger Template by Clairvo